Thứ Năm, 5 tháng 1, 2017

Gương trang trí nội thất hiện đại và sang trọng

Hiện nay, khác lạ tại khu tầm thường cư, kiểu thiết kế căn hộ có phòng ngủ kèm phòng tắm rất chung nhằm tận dụng tối đa quy mô phòng. Nhưng khi dùng kiểu thiết kế này, gia chủ cần để ý một số đặc điểm sau đây:



Nhà tắm là nơi có không khí ẩm ướt và sản sinh âm khí. Ngoài ra đó, phòng ngủ lại cần sự sạch sẽ và thoáng đạt. Vì thế, chủ nhà nên đặt một số chậu cây cảnh có lá to trong phòng tắm vừa để trang trí cũng vừa để tiếp nhận bớt lượng không khí ô nhiễm. Việc bật quạt thông gió trong nhà vệ sinh mỗi ngày là điều cần thiết để thanh lọc không khí.

Hơi nước trong khoảng phòng tắm có thể khiến cho chăn gối, giường, nệm ở phòng ngủ thu nhận hơi nước và dễ sinh ra nên nấm mốc khiến ảnh hưởng xấu tới sức khỏe, gây ra các triệu chứng mỏi mệt, khó thở, đau lưng…cho người sử dụng. Để hạn chế những yếu tố không đáng có gương treo tường , chủ nhà nên kê giường xa vách ngăn với phòng tắm hoặc đặt kệ gián đoạn, tấm bình phong với phòng ngủ. Tâm lý nhân loại chịu tác động lớn từ các màu sắc và ánh sáng. Cho nên, việc chọn màu sơn tường, màu của rèm cửa, gạch lát và đồ phía bên trong cũng nên được xem xét.



Sơn tường màu xanh sẽ giúp không gian sống thêm khoáng đãng và gương trang trí nội thất  mang lại cảm giác dịu dàng, rất phù hợp với những người ưa thích sự bình dị. Ban ngày nên tận dụng tối đa ánh sáng thiên nhiên còn đêm tối nên sử dụng ánh sáng tiến thưởng để mang lại cảm giác rét mướt.

Riêng với nhà tắm thuộc ngũ hành Thủy, màu trắng và màu lam nên được dành đầu tiên sử dụng. Đây cũng là một tone màu trang nhã, tạo nên cảm giác thanh bình. Chủ nhà cũng không nên chọn lựa sơn tường hay gạch lát màu sẫm để giảm thiểu gây cảm giác chật hẹp, bức bối, khó chịu cho các thành viên trong gia đình. Nhà tắm cũng một mực phải có cửa thông gió để lấy ánh sáng và lưu thông không khí. Với những phòng ngủ có gương trang trí hcm quy mô ốm, chủ nhà nên giảm thiểu sử dụng loại gạch lát sàn có hoa văn cầu kỳ để tránh tạo cảm giác chật chội, bí bách. Có thể vừa ăn gian được diện tích của phòng lại vừa tạo nên không gian nghệ thuật bằng cách thức lát gạch theo trục đường chéo.



Để đảm bảo bình an cho các thành viên, tránh trót lọt trượt, chủ nhà nên chọn loại gạch có độ nhám cao. Gạch ốp tường có thể chọn loại in họa tiết hoa văn dễ chơi để tạo cảm giác dễ chịu.

Những loại gạch văn minh thường được dùng trong phòng tắm như marble, porcelain, cẩm thạch cương,… có đặc tính ít hút nước nên giả dụ ốp gạch bằng phương pháp hồ dầu sẽ khó đảm bảo được độ bám dính. Hơn nữa, phòng tắm là nơi thường xuyên tiếp xúc với nước.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét