Thứ Hai, 2 tháng 1, 2017

Nội thất trang trí gương nghệ thuật hiện đại

Theo rộng rãi phân tích, gương xuất hiện rất sớm trong đời sống nhân loại. Từ ngàn xưa, cổ nhân đã có phổ thông nắm bắt nhân thức về công dụng của gương soi. Chế độ sơ khai của gương chính là những vật sáng bóng (đồng, sắt...) có tính năng phản chiếu.


Theo những nguồn thư tịch cổ lỗ, người ta thường dùng loại gương này để trị bệnh ma tà, nhiễm khí. Sau này, trong trận mạc, có một loại gương khác biệt gắn lên các áo giáp của tướng soái gọi là Gương hộ tâm, các Phong thủy gia cho rằng khi mang các loại gương trang trí nội thất này thì những lực tiến công của địch sẽ bị phản hồi quay về... Cho đến thời Minh-Thanh, loại gương bằng thủy tinh tráng bạc như hiện nay mới hình thành. Bây giờ, gương trở thành một đồ vật chẳng thể thiếu trong đời sống con người.



Gương có nhì đặc tính vật lý cơ bản là phản xạ và nhân đôi hình ảnh. Cần hiểu chính xác vấn đề này mới dùng gương được hợp pháp và hiệu quả. Do gương có tính phản quang đãng nên có thể dùng gương để tán khí. Trong đa dạng trường phù hợp gương giúp hóa giải những xung sát khí như phản chiếu lại đòn giông hay đoạn đường đâm thẳng vào nhà. Tuy thế, do tính phản xạ này, gương ngoài việc phân tán khí xấu nhưng nhiều lúc lại khiến cho phân tán cả những năng lượng tốt.



Dường như đó, phụ thuộc tính nhân đôi ta có thể sử dụng gương trang trí nhà để lôi cuốn các hình ảnh bên ngoài tạo cảm giác chiều sâu, hoặc treo gương để tạo ảo giác về môi trường mở rộng giúp nhân đôi đối tượng.
2. Cách thức bố trí gương trong không gian nhà đất

- Phòng khách

Phòng khách là không gian hướng ngoại nên cần phổ quát năng lượng dương. Bình thường trong sắp xếp không gian, phòng khách thường ở phần trước của ngôi nhà nên đã đủ tụ khí. Dĩ nhiên, các Phong thủy gia vẫn khuyên gia chủ nên đặt gương ở những phương vị tốt để phân tán những khí cát lành ra mọi môi trường trong phòng. Trong khi, trong phòng khách đôi lúc có những chiếc cột dễ làm cho mất đi tính thẩm mỹ. Chúng ta có thể khiến chúng "tàng hình" bằng cách sử dụng những tấm kính ốp vòng vo nó. Gương nghệ thuật cũng có thể treo ở những góc bị khuyết hãm tạo cảm giác tròn đầy cho căn phòng.



- Phòng ngủ

Phổ thông người nghĩ rằng không nên sử dụng gương trong phòng ngủ vì dễ sản xuất những hiệu ứng xấu. Dĩ nhiên, đối với những đồ phía bên trong như bàn phấn, tủ quần áo luôn có gương gắn kèm. Những chiếc gương này rất thuận lợi cho khách hàng khi cần thay đồ hay make up. Chúng ta vẫn có thể dùng chúng nhưng cần để ý về vị trí để hạn chế phát hành những hiệu ứng xấu về sức khỏe và vui vẻ mái ấm.

Gương trong phòng ngủ tối kỵ là chiếu thẳng tham gia giường, đặc biệt là đầu giường. Nguyên nhân là do khi ngủ cơ thể ở trong trạng thái nghỉ dưỡng, sức đề kháng yếu. Cho nên các năng lượng phản ảnh bắn ra trong khoảng gương sẽ tác động xấu đến sức khỏe. Dường như đó, việc gương chiếu trong phòng ngủ hoàng hậu chồng còn dễ dẫn đến sự hình thành của "yếu tố thứ ba" do đặc tính nhân đôi hình ảnh của gương. Gương chiếu tham gia phòng người già và trẻ bé nhỏ dễ gây ra tâm lý bất an. Phòng ngủ cũng không nên đặt gương hắt ra cửa vô tình sẽ làm cho cản trở những dòng năng lượng vào phòng.
- Phòng tắm

Gương là thiết bị chẳng thể thiếu trong phòng tắm, nó không chỉ phục vụ mục đích dùng thuần tuý của con người mà cũng có công dụng cố định khi khiến cho không gian phòng tắm, wc sáng hơn. Tuy nhiên, đây cũng là môi trường chứa đựng nhiều uế khí nên hạn chế treo gương chiếu thẳng ra ngoài sẽ khiến cho các khí xấu phân tán ra các không gian khác trong nhà. Gương trong phòng tắm cũng không nên dùng loại gương cỡ lớn.

- Bếp, phòng ăn

Trong thực tiễn, chúng ta gặp không ít ngôi nhà có những căn bếp "thoái khí", "vô khí" hoặc nằm ở phương vị xấu. Điều này tác động không tốt đến gia chủ, đặc biệt là về mặt tài lộc. Trong trường hợp không thể sửa chữa hoặc di dời thì gia chủ có thể dùng gương như là một biện pháp tình thế. Gương nên được đặt ở những địa điểm có thể cản trở được những dòng khí thoát đi và đón được những dòng khí tốt cho khu bếp được vượng khí hơn.

Gương treo trong phòng ăn cũng có thể cải thiện được dương khí, có công dụng với mỗi thành viên khi gia đình quây quần bên nhau dùng bữa.

- Cầu thang

Cầu thang được coi là mạch dẫn khí đi lên các tầng trên của ngôi nhà vì thế nó luôn phải được đặt ở những phương vị và hướng thích hợp để đón được phổ quát dòng khí tốt. Đương nhiên, trong nhiều trường hợp bất khả kháng, chúng ta phải đặt cầu thang ở những nơi chưa được vượng khí. Khi ấy thì đặt gương chính là một giải pháp tối ưu. Bằng cách thức đặt gương ở địa điểm sao cho nó có thể phản xạ lại những dòng năng lượng tốt và dẫn dòng năng lượng lên các không gian phía trên.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét