Thứ Ba, 15 tháng 8, 2017

Mở rộng không gian diện tích với gương

Theo nhiều nghiên cứu, gương xuất hiện rất sớm trong đời sống con người. Trong khoảng ngàn xưa , cổ nhân đã với phổ thông hiểu biết về tác dụng của gương soi. Hình thức sơ khai của gương chính là những vật sáng bóng (đồng, sắt...) Với tác dụng phản ánh .


Theo những nguồn thư tịch cổ, người ta thường sử dụng mẫu gương này để trị bệnh tà ma, nhiễm khí. Sau này, trong chiến trường , với 1 dòng gương đặc thù gắn lên những áo giáp của tướng lĩnh gọi là Gương hộ tâm, các Phong thủy gia cho rằng khi với các cái gương này thì các lực tiến công của địch sẽ bị phản hồi trở lại... Cho đến thời Minh-Thanh, loại gương bằng thủy tinh tráng bạc như ngày nay mới xuất hiện. Hiện thời , gương biến thành 1 trang bị không thể thiếu trong đời sống con người.



Gương với 2 đặc tính vật lý căn bản là phản xạ và nhân đôi hình ảnh. Cần hiểu đúng đắn điều này mới dùng gương được có lí và hiệu quả. Do gương trang trí đẹp có tính phản quang quẻ nên có thể tiêu xài gương để tán khí. Trong mênh mông trường hợp gương giúp hóa giải các xung sát khí như đề đạt lại đòn giông hay tuyến đường đâm thẳng vào nhà. Tuy vậy, do tính phản xạ này, gương ngoài việc phân tán khí xấu nhưng đôi khi lại làm cho phân tán cả các năng lượng thấp .

tuy nhiên, dựa vào tính nhân đôi ta có thể chi phí gương để lôi cuốn các hình ảnh bên ngoài tạo cảm giác chiều sâu, hoặc treo gương để tạo ảo giác về ko gian mở mang giúp nhân đôi đối tượng.
hai. Cách thức sắp đặt gương trong không gian nhà ở





- Phòng khách

Phòng khách là ko gian hướng ngoại nên cần phổ thông năng lượng dương. Thông thường trong xếp đặt ko gian, phòng khách thường ở phần trước của ngôi nhà nên đã đủ tụ khí. Không những thế , những Phong thủy gia vẫn khuyên gia chủ nên đặt gương ở những phương vị tốt để phân tán các khí cát lành ra mọi ko gian trong phòng. Tuy nhiên, trong phòng khách nhiều khi chiếm hữu các loại cột dễ khiến cho mất đi tính thẩm mỹ. Chúng ta mang thể làm cho chúng "tàng hình" bằng cách thức sử dụng các tấm kính ốp cong vắt nó. khung gương trang trí cũng sở hữu thể treo ở những góc bị khuyết hãm tạo cảm giác tròn đầy cho căn phòng.



- Phòng ngủ

nhiều chủng loại người cho rằng không nên tiêu xài gương trong phòng ngủ vì dễ tạo ra các hiệu ứng xấu. Trong khi , đối với các đồ nội thất như bàn phấn, tủ áo quần luôn có gương gắn kèm. Các chiếc gương này rất dễ dãi cho quý khách lúc cần thay đồ hay trang điểm. Chúng ta vẫn với thể phung phí chúng nhưng cần lưu ý về vị trí để hạn chế tạo ra các hiệu ứng xấu về sức khỏe và hạnh phúc gia đình.

Gương trong phòng ngủ tối kỵ là chiếu thẳng vào giường, khác lạ là đầu giường. Lý do là do lúc ngủ cơ thể ở trong tình trạng nghỉ ngơi , sức đề kháng yếu. Do đó những năng lượng phản chiếu bắn ra từ gương sẽ ảnh hưởng xấu tới sức khỏe. Không những thế , việc gương chiếu trong phòng ngủ vợ chồng còn dễ dẫn đến sự xuất hiện của "yếu tố thứ ba" do đặc tính nhân đôi hình ảnh của gương. Gương chiếu vào phòng người cao tuổi và trẻ nhỏ dễ gây ra tâm lý bất an. Phòng ngủ cũng không nên đặt gương hắt ra cửa vô tình sẽ khiến cho cản trở các cái năng lượng vào phòng.





- Phòng tắm

Gương là vũ trang chẳng thể thiếu trong phòng tắm, nó không chỉ dùng cho mục đích dùng đơn thuần của con người mà cũng chiếm gương treo tường hữu tác dụng khăng khăng khi làm không gian phòng tắm, wc sáng hơn. Tuy nhiên, đây cũng là ko gian chứa đựng phổ biến uế khí nên giảm thiểu treo gương chiếu thẳng ra ngoài sẽ khiến cho những khí xấu phân tán ra các ko gian khác trong nhà. Gương trong phòng tắm cũng ko nên dùng cái gương cỡ to.


- Cầu thang

Cầu thang được coi là mạch dẫn khí đi lên các tầng trên của ngôi nhà do vậy nó luôn phải được đặt ở những phương vị và hướng thích hợp để đón được nhiều loại khí tốt. Trong khi , trong nhiều chủng loại trường hợp bất khả kháng, chúng ta phải đặt cầu thang ở những nơi chưa được vượng khí. Lúc đấy thì đặt gương chính là một giải pháp tối ưu. Bằng bí quyết đặt gương ở vị trí sao cho nó có thể phản xạ lại các dòng năng lượng phải chăng và dẫn mẫu năng lượng lên những ko gian phía trên.

3. 1 Số những lưu ý lúc sử dụng gương

khi chi phí gương trong nhà, điều tối kỵ nhất là dùng các chiếc gương mang hình dáng kỳ quái làm cho méo mó hình ảnh. Không nên dùng các mẫu gương chắp nối. Gương rạn nứt , rạn nứt , xây xước thì phải mẫu bỏ. Gương phải luôn giữ cho sạch sẽ, sáng trong, giảm thiểu sử dụng những mẫu gương quá cũ. Khi treo gương tránh treo quá phải chăng trong nhà dễ tạo hình ảnh bị cắt, ko thấy đầu hay thấy chân, vận động dễ bị té ngã, chóng mặt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét