Thứ Hai, 8 tháng 10, 2018

Thiết kế nội thất cho nhà phố với gương

Theo nhiều nghiên cứu, gương xuất hiện vô cùng sớm trong cuôc đời con người. Từ ngàn xưa, cổ nhân đã có nhiều hiểu biết về tác dụng của gương soi. Hình thức sơ khai của kính soi chính là các vật sáng bóng (đồng, sắt...) có tác dụng phản chiếu.


gương soi có hai đặc tính vật lý cơ bản là phản xạ và nhân đôi hình ảnh. Cần hiểu đúng đắn điều này mới sử dụng chiếc gương được hợp lí và hiệu quả. Do gương có tính phản quang nên có thể tận dụng gương để tán khí. Trong nhiều ví như gương soi giúp hóa giải những xung sát khí như phản chiếu lại đòn giông hay con đường đâm thẳng vào nhà. Tuy thế, do tính phản xạ này, kính thủy ngoài việc phân tán khí xấu nhưng đôi lúc lại làm phân tán cả những năng lượng tốt.

ngay bên cạnh đó, dựa vào tính nhân đôi ta có thể dùng chiếc gương trang trí để lôi kéo các hình ảnh bên ngoài tạo cảm giác chiều sâu, hoặc treo chiếc gương để tạo ảo giác về khu vực mở rộng giúp nhân đôi đối tượng.

Cách sắp đặt kính thủy trong khoảng không nhà ở

- phòng khách

nơi tiếp khách là diện tích hướng ngoại nên cần nhiều năng lượng dương. Thông dụng trong bố trí khoảng không, nơi tiếp khách thường ở phần trước của ngôi nhà nên đã đủ tụ khí. Tuy nhiên, các Phong thủy gia vẫn khuyên chủ căn hộ nên đặt Gương treo tường soi ở những phương vị tốt để phân tán những khí cát lành ra đa phần khu vực trong phòng. Ngoài ra, trong nơi tiếp khách đôi khi có các chiếc cột dễ làm mất đi tính mỹ thuật. Chúng ta có thể làm chúng "tàng hình" bằng cách tiêu dùng các tấm kính ốp quanh nó. Gương cũng có thể treo ở những góc bị khuyết hãm tạo cảm giác tròn đầy cho gian phòng.

- chỗ ngủ nghỉ

Nhiều người cho rằng không nên tiêu dùng kính soi trong chỗ ngủ nghỉ vì dễ tạo ra những hiệu ứng xấu. Tuy nhiên, đối với các đồ đồ trang trí trong nhà như bàn phấn, tủ quần áo luôn có gương lắp kèm. Các gương soi này vô cùng tiện dụng cho người mua khi cần thay đồ hay trang điểm. Chúng ta vẫn có thể tiêu dùng chúng nhưng cần đế ý về vị trí để giảm thiểu tạo ra những hiệu ứng xấu về sức khỏe và êm đẹp tổ ấm.


Bật mí cách dùng gương cho không gian thêm ấn tượng
kính soi trong phòng nghỉ ngơi tối kỵ là chiếu thẳng vào giường, đặc trưng là đầu giường. Lý do là do khi ngủ cơ thể ở trong trạng thái thư giãn, sức đề kháng yếu. Vì thế các năng lượng phản chiếu bắn ra từ kính thủy sẽ ảnh hưởng xấu đến năng lượng. Liền kề đó, việc kính thủy chiếu trong chỗ ngủ nghỉ vợ chồng còn dễ dẫn đến sự xuất hiện của "yếu tố thiết bị ba" do đặc tính nhân đôi hình ảnh của kính soi. Gương chiếu vào phòng người già và trẻ nhỏ dễ gây ra thần kinh bất an. Phòng ngủ cũng không nên đặt gương soi hắt ra cửa vô tình sẽ làm cản trở những dòng sức khỏe vào phòng.
- phòng tắm

mẫu gương đẹp là thiết bị không thể thiếu trong bathroom, nó không chỉ chuyên dụng cho mục tiêu dùng đơn sơ của con người mà cũng có tác dụng nhất định khi làm không gian phòng tắm, nhà vệ sinh sáng hơn. Tuy nhiên, đây cũng là khoảng không đựng chứa nhiều uế khí nên giảm thiểu treo kính thủy chiếu thẳng ra ngoài sẽ làm các khí xấu phân tán ra các diện tích khác trong nhà. Gương trong phòng tắm cũng không nên dùng loại chiếc gương cỡ lớn.


Bật mí cách dùng gương cho không gian thêm ấn tượng

- khu bếp, khu vực ăn uống

Trong thực tế, chúng ta gặp không ít căn hộ có các khu vực nấu nướng "thoái khí", "vô khí" hoặc nằm ở phương vị xấu. Điều này ảnh hưởng không tốt đến chủ nhà, đặc thù là về mặt tài lộc. Trong ví như không thể khắc phục hoặc di dời thì chủ nhà có thể sử dụng chiếc gương như là một cách giải quyết tình thế. Gương nên được đặt ở các vị trí có thể trở ngại được các dòng khí thoát đi và đón được các dòng khí tốt cho khu bếp được vượng khí hơn.

kính thủy treo trong khu vực ăn uống cũng có thể cải thiện được dương khí, có tác dụng với mỗi thành viên khi tổ ấm quây quần bên nhau sử dụng bữa.

- Cầu thang

Cầu thang được coi là mạch dẫn khí đi lên những tầng trên của căn hộ bởi vậy nó luôn phải được đặt ở những phương vị và hướng yêu thích để đón được nhiều dòng khí tốt. Tuy nhiên, trong nhiều nếu bất khả kháng, chúng ta phải đặt cầu thang ở những nơi chưa được vượng khí. Khi ấy thì đặt gương chính là một thủ pháp tuyệt vời. Bằng cách đặt gương soi ở vị trí sao cho nó có thể phản xạ lại những dòng năng lượng tốt và dẫn dòng sức khỏe lên các diện tích phía trên.

Một số các xem trọng khi tiêu dùng gương

lúc sử dụng gương trong nhà, điều tối kỵ nhất là dùng các loại kính thủy có kiến trúc kỳ quái làm méo mó hình ảnh. Không nên dùng các loại chiếc gương chắp nối. Gương rạn nứt, sứt mẻ, xây xước thì phải gỡ bỏ. Gương phải luôn giữ cho sạch sẽ, sáng trong, giảm thiểu dùng các loại gương soi quá cũ. Khi treo gương soi hạn chế treo quá thấp trong nhà dễ tạo hình ảnh bị cắt, không thấy đầu hay thấy chân, vận động dễ bị té ngã, chóng mặt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét