Thứ Hai, 20 tháng 2, 2017

Phương pháp trang trí gương cho nhà đẹp

Gương được mệnh danh là “thuốc aspirin” trong thuật phong thủy vì chúng được dùng để chữa trị trong nhiều trường hợp. Về quy tắc, chúng nên luôn được dùng để phản chiếu những hình ảnh đem lại cảm giác thoải mái, ví dụ như một cảnh dễ thương hay một phong cảnh thiên nhiên để đưa năng lượng mạnh bạo của một khu vườn hoặc cảnh trí vào trong nhà.

Khi dùng gương để đẩy mạnh năng lượng cho một không gian hay “chữa trị” cho một khu vực, hãy chú ý là gương đang phản chiếu hình ảnh gì, nếu không chúng ta lại làm nảy sinh vấn đề ở chỗ khác. Đừng bao giờ để gương làm biến dạng hay cắt lẹm hình ảnh của một người vì điều đó tượng trưng cho việc bóp méo hoặc cắt đứt nguyên khí của họ. Gương phải luôn được đặt trong khung để lưu chứa khí của hình ảnh được phản chiếu.

Gương soi hữu ích trong những không gian chật hẹp vì Dường như chúng khiến cho nơi này trở nên bao la hơn cấp tốc đôi. Đừng treo gương trang trí đẹp đối diện cửa ra vào hay cửa sổ vì chúng chỉ làm khí tự phản hồi chính nó và như vậy khí sẽ không thể lưu thông quanh nhà.



Gương đặt đối diện nhau bộc lộ sự bồn chồn, bất an nên đừng treo kiểu như thế. Các vật có chức năng phản chiếu khác có thể dùng tương tự như gương, ví dụ khung cửa được đánh bóng loáng, ấm nước kim loại, một cái chén thủy tinh và những vật có bề mặt bóng.

Khi một phần nhà bị hụt hay nói cách khác căn nhà có hình dáng không phổ biến, gương có thể là giải pháp hiệu quả để tái tạo phần hụt và làm cho căn nhà trở lại hình dáng bình thường.Trong hành lang dài, khí di chuyển quá gấp; gương là một cách để làm khí chuyển động chậm chạp lại. Treo một vài tấm gương theo hình chữ chi để phản chiếu các hình ảnh nhẹ nhàng gắn ở bức tường đối diện. Dãy hành lang giữa các phòng đã đủ sáng sủa nhưng tấm gương còn khiến cho lối đi thêm lung linh theo chiều hướng tốt. Các tấm gương treo tường đẹp phát triển ảo giác về chiều sâu và chiều mênh mông.




Gương lồi được dùng trong thuật phong thủy để làm lệch hướng dòng khí lưu chuyển nhanh hoặc hóa giải các ảnh hưởng bất lợi từ bên ngoài chiếu vào nhà, ví dụ góc nhà cao tầng, trụ điện tín và các cây xanh sừng sững trước mặt tiền. Nó còn hóa giải những tác động ngoài dự định xảy ra bên trong nhà, nhưng do gương lồi làm méo mó hình ảnh cho nên hãy treo nó ở nơi nào gương trang trí nội thất không phản chiếu người ta. Gương bát quái được dùng để bảo vệ cho căn nhà tránh khỏi những nguồn năng lượng hiểm cường bạo có thể công kích người đang sống trong đó. Chúng ta thường nhìn thấy các gương bát quái được treo ngoài cửa nhà ở và nơi sắm sửa của người Hoa. Chúng được treo trước cửa để làm lệch ảnh hưởng của các nguồn năng lượng tiêu cực: góc nhọn, vật cao lớn và các thứ khác.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét