Thứ Năm, 6 tháng 10, 2016

Áp dụng treo gương trang trí đẹp

Tuy có nhiều công năng sử dụng gương lớn đề đạt để tăng cảm giác nơi lớn cho ngôi nhà mà coi rằng càng treo đa dạng gương càng tốt. Gương soi trong kiến thức phong thuỷ học truyền thống được coi là vật vừa có thể thu vừa có thể nhả, nhưng đòi hỏi nhả, thu phải hài hoà, tự nhiên.

Gương soi Áp dụng không tốt sẽ giống như dùng dao 2 lưỡi. Thực ra, gương soi là thứ đại diện cho sự mâu thuẫn giữa hư ảo và sống động, người xưa lấy câu “kính trung hoa, thuỷ trung nguyệt” (Hoa trong gương, trăng dưới nước) để chỉ một hoàn hảo không bao giờ chấp hành được có thể là một Chẳng hạn hay. Gương soi trong tiếng Anh là “mirror”, nguyên nghĩa tiếng Latin là “không thể tinh được” qua đó có thể thấy sức mạnh của gương.

Nhìn từ quan niệm công nghệ, trong phòng giả dụ treo quá phổ biến gương trang trí nhà , bởi sinh tồn phổ biến ánh sáng phản xạ, sẽ chiết xạ một vài sóng ánh sáng vô ích, gây nhiễu loạn sự khiến việc thông thường của từ tường cơ thể, khiến cho người ta bị thương tổn bức xạ ánh sáng. Vậy nên trong nhà không nên treo hoặc đặt quá phổ biến gương soi.



Đồng thời, theo cẩm nang phong thủy nhà ở, khi sử dụng gương trong nhà cần lưu ý mấy điểm sau đây:

- Gương và nhà phải thành tỷ lệ khăng khăng. Gương treo tường đẹp trong nhà sao cho để người soi nhìn rõ phần đầu mặt. Gương giả dụ là hình chữ nhật dài, thì treo sao cho có thể soi được toàn thân.

- Gương không nên treo ngay chính giữa nhà, cùng lúc trong phòng khách treo to dễ làm cho người ta phân tâm.

- Gương không nên đối diện với cửa sổ, giả dụ ngoài cửa sổ có người, thì đối với họ là không tốt, thì đối với họ là không tốt; giả dụ trường phù hợp không có người, thì không bổ ích cho bản thân, hơn nữa khi thành lập cửa sổ, ánh sáng ngoài đập trực diện vào gương rất không dễ dàng soi gương.



- Gương không nên chiếu nơi đầu giường. Bởi ánh sáng phản xạ của khung gương trang trí  là loại ánh sáng không tốt lành, chiếu vào người sẽ gây nên các bức xúc không tốt lành như suy nhược thần kinh, chất lượng giấc ngủ kém. Giả dụ gương chiếu thẳng vào giường, người khi nằm ngủ, khí năng vốn có sẽ bị giảm, lúc này dễ bị gương phản xạ mất năng lượng của cơ thể, gây đấu váng mắt hoa. Người xưa bào: gương chiếu vào giường sẽ bắt mất hồn. Hiện tượng này thực ra là sự phản xạ đêm hôm, kích thích mạnh thần kinh của người gây nên ảo giác và lo sợ mà thôi.

- Cấm kị treo 2 tấm gương quay đối mặt với nhau. Bởi như vậy sẽ khiến khí năng bị nhiễu loạn, lẩn quất không thoát đi đâu được.

- Phòng ngự sinh nên treo một tấm gương soi và hơi to một tẹo, vừa có thể phản xạ đẩy uế khí đi, lại có chức năng chải đầu make up, bên cạnh đó cũng cho cảm giác không gian chật hẹp của gian vệ sinh như rộng thêm ra.

- Gương không nên khảm gắn trên è phòng khách, bởi tạo cho khách ngồi dưới cảm giác bị đè nén, lộn ngược.Nói tóm lại, vì môi trường lành mạnh và sức khoẻ trong mái ấm, trong nhà, trong phòng không nên treo quá phổ biến gương.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét