Thứ Bảy, 23 tháng 7, 2016

Những điều cần biết về thiết kế trang trí nội thất

Trần nhà của phòng khách biểu tượng cho bầu trời. Tùy nhà được thiết kế theo kiểu “Thiên trì” là trần nhà có hình trạng như một chiếc ao trời. Đây là mẫu trần nhà được đường nét sư thiết kế với những trưng bày hoa văn ở 4 cạnh bên thấp , phần chính giữa trần nhà lõm sâu vào , có hình trạng như một chiếc ao ở giữa bầu trời.

Với những trần nhà dạng này , bạn nên gắn thêm đèn thủy tinh dạng chùm ở giữa trần nhà. Đèn chùm nên có ánh sáng màu vàng , có công dụng “rồng điểm nhãn” giúp nâng cao vận khí của ngôi nhà.
Trần nhà trong không gian phòng khách hoàn toànchắc chắn không nên gắn gương phía trên , tránh sự phản xạ ngược chiều các không gian trong nhà , không tốt theo phong thủy.

Theo Phong thủy , trần nhà trong phòng khách biểu tượng cho trời , nền nhà biểu tượng cho đất. Vì vậy , màu sắc trên trần nhà nên nhạt còn nền lại có màu đậm hơn với tác phong “trời nhẹ đất nặng”.

Gương trang trí 
Dùng gương trang trí nội thất trong nhà là một trong những phụ kiện nội thất phổ thông hiện nay , gương nghệ thuật|rất hợp để treo ở phòng khách và tạo điểm nhấn sáng tạo cho không gian căn phòng.



Đèn soi trên trần nhà
Không gian phòng khách của nhà bạn bị ít ánh sáng mặt trời , khiến căn phòng đen tối , mù mờ gây ảnh hưởng đến tinh thần người ở trong nhà? Để khắc phục vấn đề này , ở 4 góc của trần nhà bạn nên lắp thêm đèn để tăng ánh sáng cho căn phòng.



Ánh đèn chiếu lên trần nhà rồi khúc xạ xuống phòng khách khiến không gian phòng thêm cao ráo , tạo cảm giác dễ chịu và không gây chói chang cho người trong nhà. Ban ngày bạn sẽ dụng đèn tròn lớn có hiệu quả như mặt trời chiếu sáng , ban đêm nên dùng đèn c ó màu ngọc sẽ tạo nên những mảng ánh sáng rất đẹp.

Khi bố trí đèn , cần khóe chọn ánh sáng hài hòa với màu sơn tường , khiến phòng khách thêm cao ráo mới sẽ đem lại sự thịnh hưng và dịp may cho gia đình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét