Thứ Hai, 11 tháng 7, 2016

Thiết kế không gian nội thất có gương trang trí độc đáo

Ở những ngôi nhà hiện đại , gương soi có mặt tại hầu hết các phòng trong nhà. Gương trang trí hông chỉ quý báu sử dụng mà còn biểu hiện tính thẩm mỹ của chủ nhân và quan trọng là phải phối hợp hợp lý với đồ đạc.



 Làm sao để chọn lựa đồ nội thất cho nhà mới?
Bình thường , người ta ít để gương trong phòng khách vì nó dễ tạo cảm giác bất tiện , thiên nhiên cho cả chủ lẫn khách khi nhìn vào. Tuy nhiên , nếu mục tiêu là phối hợp với việc chưng bày đồ đạc thì có thể treo gương hình tròn , ovan hoặc vuông bên trên một chiếc bàn có bình hoa , bức tranh hay một tác phẩm điêu khắc. Vật trang trí hiện tại không được quá to , kềnh càng , hoa cắm nên đơn giản.

Trong trường hợp phòng khách nhỏ hẹp , gương phát huy tác dụng làm rộng thêm. Gương sẽ được để bên hông phía phải cửa ra vào và choán gần hết bức tường. Đồ đạc phải được bố trí hài hoà , không chen chúc , tránh cảm giác hỗn độn. Phòng khách có thang gác thì không nên để gương ở chân thang gác , ai cũng quan sát thấy sự đi lại , lên xuống trong nhà sẽ rất bất tiện.



Gương trang trí nội thất  phối hợp với tủ trên đầu giường.
Trong phòng ngủ , nếu không kiêng cữ , bạn có thể đặt một chiếc gương hình chữ nhật phía đầu giường với độ dài tuỳ thích , thậm chí có thể bằng cả chiều rộng của giường. Theo thuật địa lí , phòng ngủ là chốn riêng tư nên kỵ nhất việc treo gương đối mặt giường.

Phòng làm việc nếu có gương thì để ở sau lưng sẽ hợp lý hơn cả. Gương trước mặt là điều cần tránh trong luật địa lí , khiến người ngồi làm việc có tâm lý không yên.



Gương treo trong khu vệ sinh rất phong phú và đa chủng. Loại gương có khung gương đẹp  không còn được ưa chuộng như trước. Đang thịnh hành là các kiểu của nước ngoài vì kiểu dáng luôn đổi thay , ít có sự trùng lặp. Sử dụng gương trong phòng tắm không quá khó khăn , chỉ cần tính sao cho vừa với diện tích căn phòng.

Nếu được phối hợp hài hoà thì gương sẽ đem lại cho mỗi căn phòng một bộ mặt mới. Tùy vào ngôi nhà mà lựa gương không khung nhưng trang trí bằng hình tượng , có gờ ở mép hoặc có khung bằng gỗ bình thường , khung trổ , khung tô màu... Muốn nhà trở thành sang trọng hơn có thể chọn gương mài vát cạnh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét